• Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị Quản lý thuốc năm 2018

      22/06/2018

    Ngày 21/6/2018, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức Hội nghị Quản lý thuốc năm 2018; tham dự Hội nghị, có Lãnh đạo, đại diện các Phòng chuyên môn của Chi cục, Trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã và các cá nhân, tổ chức kinh doanh thuốc Thú y, thú y thủy sản, thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.

     Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng quản lý thuốc Thú y trên địa bàn tỉnh. Chi cục đã tổ chức kiểm tra, đánh giá, phân loại theo Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại 55 cơ sở kinh doanh thuốc thú y: kết quả có 24 cơ sở đạt loại A và 31 cơ sở đạt loại B; kiểm tra 42 cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi, kết quả có 20 cơ sở đạt loại A và 22 cơ sở đạt loại B.

    Hiện nay trên địa bàn tỉnh có trên 500 mặt hàng thuốc thú y các loại, do 25 nhà sản xuất cung ứng đang lưu thông trên thị trường. Tất cả các loại thuốc lưu hành trên qua kiểm tra đều nằm trong danh mục các loại thuốc thú y được lưu hành do Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành.

    Chi cục đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dược phẩm thú y, hầu hết các cơ sở đều bán thuốc trong danh mục được phép lưu hành tại Việt Nam, nhãn mác đúng quy định, không phát hiện bán thuốc cấm sử dụng, thuốc giả, thuốc ngoài danh mục. Qua kiểm tra, Chi cục cũng đã phát hiện xử lý 11 trường hợp vi phạm về chất lượng và tiêu chuẩn vô trùng, tham mưu Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 55 triệu đồng, đồng thời còn thông báo cho các cơ sở ngừng việc buôn bán các lô thuốc vi phạm và có trách nhiệm thu hồi để xử lý, tái chế theo quy định.

    Hội nghị cũng đã được phổ biến, nhắc lại các quy định của Luật Thú y, Nghị định số 35/2016/NĐ-CP của Chính phủ Qui định chi tiết một số điều của Luật Thú y và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực kinh doanh thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi.

Các tin khác
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện khẩn về việc ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận chuyển hành khách
Quy định về quản lý hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật – Chi cục Thú y đưa cơ sở mới vào hoạt động
Thông báo nội dung cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2020 ngày 24/9/2014
UBND tỉnh phân bổ bổ sung 10.000 lít hóa chất Benkocid để tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm