• Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị quản lý Thức ăn chăn nuôi

      18/03/2016

    Theo kết quả kiểm tra của Thanh tra Bộ Nông nghiệp và PTNT với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an), từ đầu năm 2015 đến nay có khoảng 20 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi (TACN) có dấu hiệu vi phạm thì có đến 16 doanh nghiệp sử dụng chất cấm là chất tạo màu vàng ô và chất Salbutamol trong sản xuất thức ăn chăn nuôi. Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT trong tháng 12/2015, cơ quan này đã phát hiện 40 tổ chức, cá nhân là các cơ sở sản xuất, kinh doanh sử dụng TACN với trên một 100 mã sản phẩm có dấu hiệu nghi vấn vi phạm.

    Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Y tế, cùng với Bộ Công an liên tục phát hiện các đơn vị có sai phạm liên quan tới sử dụng Salbutamol đã cho thấy, tình trạng sử dụng chất cấm vẫn phức tạp.

    Để quản lý hoạt động kinh doanh thức ăn chăn nuôi đúng quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường. Ngày 15/3/2016, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức Hội nghị Quản lý Thức ăn chăn nuôi.

    Đến tham dự Hội nghị, có Lãnh đạo, đại diện các Phòng chuyên môn của Chi cục, Trưởng Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã và các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản trên địa bàn tỉnh.

    Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo thực trạng quản lý thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh và được phổ biến một số quy định của các Nghị định, Thông tư, Quyết định liên quan đến việc sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi và thức ăn thủy sản của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ban hành.

     

    Kết thúc Hội nghị, tất cả các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi đã cam kết chấp hành các quy định của Pháp luật về kinh doanh Thức ăn chăn nuôi.

Các tin khác
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện khẩn về việc ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận chuyển hành khách
Quy định về quản lý hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật – Chi cục Thú y đưa cơ sở mới vào hoạt động
Thông báo nội dung cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2020 ngày 24/9/2014
UBND tỉnh phân bổ bổ sung 10.000 lít hóa chất Benkocid để tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm