• Kết quả triển khai Tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt I năm 2018


    Thực hiện Công văn số 1256/BNN-TY ngày 02/02/2018của Bộ Nông nghiệp và PTNT Về việc triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc khử trùng đợt I năm 2018. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng sâu rộng đến thôn, bản, hộ chăn nuôi, kết quả đạt được như sau:

    - Toàn tỉnh đã thành lập177 tổ tiêu độc khử trùng; 100% xã, phường, thị trấn  đều có thành lập tổ tiêu độc; Chi cục Chăn nuôi và Thú y, Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã thành lập tổ tiêu độc khử trùng lưu động. Các nơi nguy cơ cao đã được vệ sinh, tiêu độc khử trùng như ổ dịch cũ, hố chôn huỷ gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm; các cơ sở giết mổ, chế biến sản phẩm động vật; chợ buôn bán, tụ điểm tập kết, xuất nhập, phương tiện vận chuyển động vật, sản phẩm động vật...

    Trong đợt I năm 2018, đã thực hiện công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng:

    - 233 cơ sở cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm tập trung và 101 cơ sở nuôi vịt chạy đồng.

    - 41 cơ sở cơ sở kinh doanh và ấp trứng gia cầm, các cơ sở đã thực hiện tốt việc thu gom rác thải, vỏ trứng để chôn đốt, công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng được thực hiện dưới sự quản lý và giám sát của cán bộ thú y.

    - 114 chợ  buôn bán  gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm, trước và sau mỗi phiên chợ đã thực hiện tốt việc thu gom rác thải và vệ sinh quét dọn sạch sẽ trước khi thực hiện tiêu độc khử trùng.

    - 36 cơ sở giết mổ tập trung và 36 điểm giết mổ lẻ, các cơ sở đã thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng trước và sau ca sản xuất, có biện pháp thu gom chất thải rắn để xử lý.

    - 16 cơ sở chế biến và 06 kho chứa sản phẩm động vật.

    Ngoài các cơ sở tập trung, trong đợt này còn thực hiện công tác tiêu độc khử trùng tại các nơi công cộng (38 hố chôn huỷ gia súc, gia cầm), các đường làng ngõ xóm, quán triệt vận động 42.209 hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng.

    - Hóa chất đã sử dụng: 5.770 lít Benkocid và Iodine, các hộ dân tự mua 3.520 kg vôi bột để sử dụng. Tổng diện tích tiêu độc 1.841.895 m2.

     

              Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng được diễn ra thuận lợi và có được kết quả như trên là do sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp có hiệu quả của Phòng Nông nghiệp và PTNT các huyện, phòng Kinh tế các thị xã và thành phố Huế, nhận thức của người chăn nuôi, giết mổ, kinh doanh, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật được nâng lên, đã chủ động tích cực hưởng ứng công tác vệ sinh, tiêu độc, khử trùng để phòng chống dịch bệnh động vật và những bệnh có nguy cơ lây lan cho người.

    Công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng được thực hiện tốt,thường xuyên, kết hợp đồng bộ các biện pháp khác về phòng, chống các loại dịch bệnh như: tiêm phòng, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y, giám sát dịch... góp phần ngăn chặn, khống chế các dịch bệnh nguy hiểm của động vật không để xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Các tin khác
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện khẩn về việc ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận chuyển hành khách
Quy định về quản lý hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật – Chi cục Thú y đưa cơ sở mới vào hoạt động
Thông báo nội dung cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2020 ngày 24/9/2014
UBND tỉnh phân bổ bổ sung 10.000 lít hóa chất Benkocid để tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm