• Ngành Chăn nuôi và Thú y tăng cường kiểm tra gia cầm nuôi dịp Tết Đoan Ngọ


    Dịch bệnh gia súc, gia cầm tại một số tỉnh trong nước vẫn còn diễn biến phức tạp. Sắp tới các chủ chăn nuôi gia cầm (nhất là nuôi vịt đàn) chuẩn bị thả giống để nuôi kịp cung cấp gà, vịt thịt trong dịp Tết Đoan Ngọ (05/5 âm lịch) nên có nguy cơ lây lan dịch bệnh đến tỉnh ta. Để giám sát tốt tình hình, kịp thời ngăn chăn dịch bệnh nếu có xảy ra, Chi cục Chăn nuôi và Thú y yêu cầu Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã, các Phòng thuộc Chi cục khẩn trương thực hiện những công việc sau:

    1. Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 157/CCCNTY-QLGKTCN ngày 19/4/2017 của Chi cục Chăn nuôi và Thú y về việc tăng cường công tác kiểm dịch gia cầm giống nhập vào địa bàn tỉnh, trong đó lưu ý:

    - Rà soát lại các chủ kinh doanh, cơ sở chăn nuôi có nhập gia cầm giống từ ngoại tỉnh nhưng chưa thực hiện cam kết khai báo trước khi nhập về để cam kết bổ sung.

    - Thực hiện quản lý vịt chạy đồng; cử cán bộ kịp thời đến tận nơi nhập giống để kiểm tra thủ tục kiểm dịch, niêm phong phương tiện, vệ sinh tiêu độc; giám sát cách ly, tiêm phòng các loại vắc xin theo đúng quy định và báo cáo kịp thời nếu có dịch bệnh xảy ra để có biện pháp nhanh chóng bao vây, dập tắt.

    - Chịu trách nhiệm trước Chi cục về kiểm tra, phát hiện kịp thời các cơ sở nhập giống gia cầm từ ngoại tỉnh về nhưng không khai báo với Chi cục hoặc không qua Chốt để kiểm tra. Lập biên bản, phối hợp với Phòng Thanh tra – Pháp chế Chi cục để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của Luật Thú y.

    2. Phòng Quản lý giống và Kỹ thuật chăn nuôi phối hợp với Phòng Thanh tra – Pháp chế, Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã và các Phòng liên quan tăng cường kiểm tra các đầu mối nhập giống, phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định. Tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Chi cục để có chỉ đạo kịp thời.

Các tin khác
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Công điện khẩn về việc ngăn chặn việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên các phương tiện vận chuyển hành khách
Quy định về quản lý hoạt động giết mổ, chế biến, bảo quản, vận chuyển, mua bán gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật – Chi cục Thú y đưa cơ sở mới vào hoạt động
Thông báo nội dung cuộc họp sơ kết 2 năm thực hiện đề án quy hoạch giết mổ gia súc, gia cầm tập trung ở Thừa Thiên Huế giai đoạn 2012-2020 ngày 24/9/2014
UBND tỉnh phân bổ bổ sung 10.000 lít hóa chất Benkocid để tiêu độc, khử trùng, phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm