• Triển khai Kế hoạch tiêm phòng vắc xin Dại chó mèo năm 2023


     

     

    Chiều ngày 28/3/2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch tiêm phòng vắc xin Dại, quản lý chó, mèo nuôi và bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ nuôi chó, mèo năm 2023.

    Theo đó, thời gian triển khai tiêm phòng vắc xin dại đồng loạt cho đàn chó, mèo trên địa bàn tỉnh, từ ngày 27/3/2023 đến 27/4/2023. Sau đó hàng tháng triển khai tiêm bổ sung cho đàn chó, mèo mới nuôi, chó mèo tiêm phòng dại đã hết miễn dịch.

    Mục tiêu của việc tiêm phòng dại vắc xin cho đàn chó, mèo là nhằm  kiểm soát được bệnh Dại trên đàn chó, mèo; tạo miễn dịch chủ động cho đàn chó, mèo để ngăn ngừa bệnh dại phát sinh và lây lan góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng. Quản lý được số hộ và số chó, mèo được nuôi; hạn chế việc thả rông chó, mèo cắn người. Nâng cao trách nhiệm dân sự của chủ nuôi chó, mèo; giảm thiểu thiệt hại cho chủ nuôi chó, mèo và người bị chó, mèo cắn phải tiêm dự phòng.

    Theo báo cáo của Bộ Y tế, từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước ghi nhận 64 người tử vong do bệnh Dại tại 25 tỉnh, thành phố, trong đó nhiều nhất là các tỉnh Bến Tre (13 ca), Kiên Giang (05 ca), Nghệ An (05 ca) và Quảng Bình (05 ca), tăng 16 ca tử vong so với cùng kỳ năm 2021

     

     

     

Các tin khác
Tăng cường công tác phòng chống đói, rét cho vật nuôi
Virus A(H5N8) lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam
Chủ động phòng chống bão lũ, đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi
Triển khai Thông tư số 09_2021_TTBNNPTNT ngày 12 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Hướng dẫn phương án bảo vệ đàn vật nuôi trong mùa mưa bão